KỸ THUẬT TẮM CHO RỒNG NAM MỸ (IGUANA)

Kỹ thuật tắm cho Rồng Nam Mỹ và các mẹo bạn cần biết

KỸ THUẬT TẮM CHO RỒNG NAM MỸ iguana (BÒ SÁT CẢNH

Cho Iguana tắm sẽ có rất nhiều lợi ích cho Iguana thú cưng của bạn. Lợi ích của việc tắm cho Iguana của bạn bao gồm bổ sung nước, giúp rụng da và làm sạch da cho Iguana của bạn. Tắm cho Iguana của bạn cũng sẽ giúp nó dành thời gian ở khu vực có độ ẩm cao (nơi chúng cần) và có thể uống nước. Trong bài đăng này, Vuathucung.com sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn đầy đủ về cách tắm cho Iguana cũng như các mẹo và thủ thuật tắm khác.

Rồng Nam Mỹ có thích nước không?

Trong tự nhiên, Iguanas thường sống gần nước và chúng thường bơi trong hồ, sông và ao. Hầu hết Rồng Nam Mỹ thích bơi lội, và trong tự nhiên có thể bơi ở vùng nước sâu. Nhưng bơi trong tự nhiên khác với trong điều kiện nuôi nhốt. Bạn phải luôn có dây xích cho Rồng của mình nếu để nó bơi trong hồ sâu.


Hình 1 Kỹ thuật tắm cho rồng nam mỹ

Iguana thường sợ hãi bồn tắm, đặc biệt là trong thời gian đầu. Điều này là do bồn tắm sâu và trơn trượt. Hầu hết Iguana sẽ cố gắng trốn thoát khi bạn cho chúng vào bồn tắm, nhưng không có nghĩa là chúng sợ nước. Bắt đầu từ từ, với nước nông và xây dựng sự tự tin của Iguana. 

Rồng Nam Mỹ có thể chết đuối?

Mặc dù Iguana là loài bơi lội tự nhiên và có thể nín thở trong thời gian dài, chúng vẫn có thể đuối khi hoảng sợ. Đảm bảo tiếp cận bồn tắm một cách bình tĩnh và không đổ quá nhiều nước vào bồn tắm trước khi Rồng của bạn tự tin và thoải mái khi tắm.

Bắt đầu từ từ cho Iguana non của bạn tắm càng sớm càng tốt. Bạn có thể bắt đầu tắm cho Iguana non của mình trong bồn nhựa trước khi chuyển sang bồn tắm. 

Trên thực tế, bạn không cần đổ quá nhiều nước vào bồn tắm, trừ khi bạn muốn nó bơi. Chỉ sau khi Igu của bạn đã ổn khi tắm, bạn mới có thể cho nó bơi trong hồ bơi để tập thể dục và hoạt động. 

Bạn cần tắm cho Iguana bao lâu một lần?

Bạn có thể tắm hoặc ngâm mình cho Rồng Nam Mỹ mỗi ngày nếu nó đi tiểu trong nước. Bạn cũng có thể cho Iguana của mình ngâm mình trong bồn tắm vài lần một tuần. Đảm bảo thay nước hàng ngày và có bát riêng đựng nước uống. 

Kỹ Thuật Tắm Cho Rồng Nam Mỹ (Iguana) - Hướng dẫn chi tiết:

BƯỚC 1: CHỌN NƠI TẮM CHO RỒNG NAM MỸ CỦA BẠN 

Trước hết, bạn cần quyết định nơi bạn sẽ tắm cho cự đà của bạn. Bạn có thể chọn 1 cái thau hoặc bồn nhựa lớn để tắm và ngâm những con Iguana non. Nếu Iguana của bạn lớn, bạn có thể sẽ phải kiếm 1 cái thau lớn hoặc sử dụng bồn tắm. Nếu sử dụng bồn nhựa, hãy đảm bảo rằng nó chỉ được sử dụng cho Iguana của bạn. 

BƯỚC 2: CHUẨN BỊ BỒN ĐỂ NGÂM MÌNH VÀ TẮM CHO IGUANA 

Như mình đã đề cập, Rồng Nam Mỹ của bạn rất có thể sợ hãi trước bồn tắm sâu. Để giúp Igu của bạn bớt sợ hãi bồn tắm, hãy đảm bảo đặt một tấm thảm chống trượt dưới đáy bồn tắm.

Hơn nữa, hãy chọn một chiếc khăn tắm được chỉ định và để nó ở bên cạnh bồn tắm. Điều này mang lại cho Igu của bạn một số cảm giác an toàn. Igu của bạn sẽ biết rằng có lối ra và nó sẽ không bị mắc kẹt trong đó. 

Sau đó, đổ nước ấm vào bồn tắm hoặc bát đĩa. Mực nước không được cao hơn hông của kỳ nhông khi đứng. Tốt hơn hết là bạn nên đổ đầy nước vào bồn nước vào bồn trước khi cho Igu vào. Điều này sẽ giảm thiểu căng thẳng do cảm giác nước chảy. 

BƯỚC 3: ĐẢM BẢO NƯỚC ĐỦ ẤM 

Rồng Nam Mỹ của bạn là một loài cự đà máu lạnh, và nó dựa vào nhiệt từ môi trường để giữ ẩm. Đây là lý do tại sao bạn cần đảm bải rằng nước trong bồn tắm đủ ấm trước khi thả Igu vào. Rồng Nam Mỹ của bạn có khả năng tắm trước khi bạn cho nó vào bồn tắm và nhiệt độ sẽ khiến nó sợ hãi. Nhiệt độ tối ưu trong bồn tắm của Iguana nên vào khoảng 28 - 29 độ C. Nếu rồng Nam Mỹ của bạn ở trong bồn tắm hơn 10 phút, bạn sẽ cần thêm nhiều nước ấm hơn.

Lưu ý: Không nên sử dụng bất kì loại xà phòng nào hoặc dầu gội nào để tắm cho Iguana của bạn. Hóa chất sẽ gây kích ứng da và mắt, cũng như làm khô da. Bạn có thể sử dụng thuốc do bác sĩ thú y kê đơn hoặc một số loại thuốc điều trị bò sát.

BƯỚC 4: ĐỂ IGUANA CỦA BẠN NGÂM 

Nếu Igu của bạn chủ yếu ngâm mình để Hydrat hóa, bạn sẽ không cần phải làm gì cả. Bạn không bao giờ được thêm xà phòng hoặc dầu gội đầu của người vào nước. Điều này là do những sản phẩm này sẽ làm khô da của Iguana. Hơn nữa, Rồng của bạn có thể uống nước. Để Igu của bạn ngâm nước khoảng 20 - 30 phút. Nếu Igu mới tắm, hãy bắt đầu với 5 phút và tăng thời gian. Nếu có bất kỳ chất bản hoặc phân thì bạn phải cần làm sạch da của Igu , hãy sử dụng bằng bàn chải đánh răng cũ hoặc khăn lau. Nhẹ nhàng chà xát da - điều này sẽ loại bỏ bụi bẩn và lớp da bong tróc. Nếu kỳ nhông bạn ị trong nước, thì hãy để Igu ị trước và tha nước trước khi cho Igu ngâm mình lâu hơn. Điều này để đảm bảo rằng Igu của bạn không uống nước bẩn.


Hình 2 Kỹ thuật tắm cho rồng nam mỹ


BƯỚC 5: ĐỂ IGUANA CỦA BẠN RA NGOÀI 

Sau khi ngâm mình xong, bạn có thể thả Igu ra khỏi bồn tắm. Rồng của bạn có thể cố gắng trèo ra ngoài nếu bạn đặt chiếc khăn vào thành bồn tắm. Điều này cũng sẽ đảm bảo với Iguana, của bạn rằng không có gì phải lo lắng.

Và bạn cũng có thể nhấc Igu ra khỏi chậu hoặc bồn tắm .Đặt Igu của bạn trên một chiếc khăn và để khô. Bạn có thể lâu khô da Igu một cách nhẹ nhàng, để nước ngấm thêm vào. Đây là những hướng dẫn cách tắm cho Iguana, mà Vuathucung.com muốn chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn, nếu các bạn chưa có ai thuần hóa được, hay mới chơi chưa biết cách thuần hóa Rồng Nam Mỹ.

Các bạn có thể tham khảo tại đây: Kỹ thuật thuần Iguana

THAM KHẢO THÊM:  #VUATHUCUNG |   RỒNG NAM MỸ IGUANA  |  GIÁ RỒNG NAM MỸ |  BÒ SÁT CẢNH

CÁC BẠN CÓ THỂ  MUA RỒNG NAM MỸ (BÒ SÁT CẢNH)  TẠI VUATHUCUNG NHÉ

Facebook: https://www.facebook.com/vuathucungcom/

Website: https://www.vuathucung.com/

Cộng đồng thú cưng, uy tín nhất Việt Nam, thú cưng có nguồn gốc rõ ràng, giá thành phải chăng, người thật việc thật, chính sách minh bạch, giá không markup, không trả giá, không buôn bán hàng cấm, hàng kém chất lượng.

Chia sẻ bài này
Lưu trữ
KỸ THUẬT CHO RỒNG NAM MỸ (IGUANA) ĂN
Kỹ thuật cho Rồng Nam Mỹ Ăn đúng/đủ chất dinh dưỡng