KỸ THUẬT THUẦN RỒNG NAM MỸ(IGUANA)

KỸ THUẬT THUẦN IGUANA (RỒNG NAM MỸ) HIỆU QUẢ NHÂT KHI NUÔI IGUANA (RỒNG NAM MỸ)

kỹ thuật thuần rồng nam mỹ / thuần iguana tại #vuathucung

Có rất nhiều bạn trẻ hỏi shop làm sao để thuần Rồng Nam Mỹ khi thấy shop mang pet đi off & nó rất hiền.

Vậy để thuần Rồng Nam Mỹ – thuần Iguana bằng cách nào?

Dưới đây sẽ là những việc cần làm để có thể thuần hóa được 1 chú Rồng Nam Mỹ mới thân thiện đúng nghĩa 1 pet nuôi.

+ Khi mới mua một chú Rồng Nam Mỹ, bạn nên thiết lập một thói quen ăn uống, vệ sinh,… dành cho rồng hằng ngày, đúng giờ như vậy sẽ tạo cho chúng cảm giác an toàn, đặc biệt là chuồng trại phải thoáng mát, sạch sẽ thì pet của bạn sẽ không bao giờ bị bệnh.

+ Nên nói chuyện với Rồng hằng ngày mỗi khi rảnh rỗi hoặc trong quá trình ăn uống, làm sạch chúng để tạo cảm giác an toàn cho nó.

+ Những chú Rồng Nam Mỹ khi mới mua về thường nhút nhát sợ sệt muốn tìm một chỗ ẩn náu nên trong chuồng nuôi, vì thế bạn cần có một vài cây giả hoặc thật để tạo khu vực ẩn náu cho chúng giúp nó bình tĩnh hơn. Đặc biệt khi chúng nấp dưới các tán lá cây thì chúng thường nghĩ rằng bạn không nhìn thấy chúng và chúng có thể nhìn thấy bạn điều này giúp chúng cảm thấy yên tâm hơn và không bị hoảng loạn. (chú ý: ẩn náu là giải pháp tạm thời để nó không bị stress thôi nhé)

+ Nên để chuồng nuôi Rồng ở khu vực chúng dễ quan sát thấy bạn vì khi chúng quan sát thấy hoạt động của bạn hằng ngày, nhìn thấy bạn hằng ngày sẽ giúp chúng quen với sự hiện diện của bạn mỗi ngày trong cuộc đời của chúng.

+ Nên đặt cho chú Rồng của bạn một cái tên và mỗi khi nói chuyện với chúng thì hãy gọi tên chúng để nói chuyện (đặc biệt là khi chúng đói và cho ăn).

+ Đặt tay vào lông của Rồng ở 2 bên chuồng để tiếp xúc với chúng chứ không nên đưa tay từ trên cao xuống tiếp xúc với chúng bởi như vậy chúng sẽ nghĩ rằng đang có mối đe dọa đến với chúng. Khi tiếp xúc trực tiếp với Rồng nên đưa tay từ dưới lên hoặc ngang sang để tạo cho chúng cảm giác an toàn.

+ Nếu như bạn đang cố gắng động vào Rồng Nam Mỹ mà chúng tỏ thái độ hung hãn, bạn nên nhường nhịn chúng lùi lại 1 chút nhưng vẫn cố gắng tiếp tục động vào chúng và làm từng bước thật nhẹ nhàng. Nếu như bạn thấy chúng hung hãn mà không tiếp tục động vào chúng thì chúng sẽ tưởng là chúng đang đào tạo bạn. Khi đã động được vào chúng thì bạn nên thường xuyên tiếp xúc với nó nhiều hơn mỗi ngày. Vì nếu để lâu không sờ lại vào Rồng chúng sẽ lại quay trở lại bản tính hoang giã ban đầu và bạn lại phải tiếp tục thuần hóa lại từ đầu.

+ Trong quá trình thuần hóa Rồng Nam Mỹ, bạn nên thuần chúng trong một phòng kín không có lối thoát bởi đôi khi chúng cảm thấy sợ hãi có thể khiến chúng chạy đi mất đặc biệt là các dòng sung như: Coral, Hypo, Red & Green.

+ Khi đã cầm được Rồng Nam Mỹ trên tay mà chúng cố gắng giãy dụa thì bạn nên để chúng bình tĩnh lại thì mới đặt chúng xuống. Như vậy sẽ tạo cho chúng thói quen bình tĩnh.

+ Nếu đã sờ được vào người của chú Rồng Nam Mỹ, các bạn nên vuốt ve chúng nhẹ tràng trên đầu và bả vai để tạo cảm giác âu yếm, yêu chiều của bạn dành cho chúng. Như vậy chúng sẽ cảm thấy được độ an toàn

+ Khi đã thuần hóa được Rồng Nam Mỹ, mỗi khi thả chúng ra ngoài chuồng nên theo dõi chúng ở khoảng cách vừa đủ để có thể bắt lại bất cứ lúc nào. Đặc biệt thỉnh thoảng mới nên thả chúng ra ngoài chứ không nên thả thường xuyên.

Thủ thuật:  Mỗi ngày bạn phải dành tối thiểu 10-20 phút chơi với nó, trong khoảng thời gian cho cho ăn và trước khi đi ngủ (khoảng 5-6h tối). Trong thời gian quyết định thuần, hãy thường xuyên để Rồng thật đói rồi hãy cho ăn thật no khi đó nó sẽ lao tới bạn mà bạn không phải tìm cách bắt nó hoặc đưa thức ăn trực tiếp cho nó (Thời gian cho ăn thường khoảng 9-10h sáng và 3-4h chiều). Đôi khi cũng cần cứng rắn, dùng một xíu vũ lực để đàn áp và khẳng định bạn là chủ của nó.


THAM KHẢO THÊM:  #VUATHUCUNG |   RỒNG NAM MỸ IGUANA  |  GIÁ RỒNG NAM MỸ |  BÒ SÁT CẢNH

CÁC BẠN CÓ THỂ  MUA RỒNG NAM MỸ (BÒ SÁT CẢNH)  TẠI VUATHUCUNG NHÉ

Facebook: https://www.facebook.com/vuathucungcom/

Website: https://www.vuathucung.com/

Cộng đồng thú cưng, uy tín nhất Việt Nam, thú cưng có nguồn gốc rõ ràng, giá thành phải chăng, người thật việc thật, chính sách minh bạch, giá không markup, không trả giá, không buôn bán hàng cấm, hàng kém chất lượng.




























Chia sẻ bài này
Lưu trữ
TRỊ BỆNH GOUT Ở RỒNG NAM MỸ (IGUANA)
Gout là một loại bệnh khiếm khuyết thường gặp ở loài bò sát và cả ở Rồng Nam Mỹ trong đó quá trình là sự chuyển hóa Axit uric dẫn đến bị dị dạng