TRỊ BỆNH SỎI THẬN Ở RỒNG NAM MỸ(IGUANA)

Bệnh sỏi thận là việc chế độ ăn giàu protein được coi là nguyên nhân dễ gây tăng axit uric máu, bệnh gout và bệnh sỏi thận ở cự đà

TRỊ BỆNH SỎI THẬN Ở RỒNG NAM MỸ IGUANA (BÒ SÁT CẢNH)
                                         TẠI #VUATHUCUNG

Chào các bạn, như các bạn cũng biết ở bất cứ loài vật nuôi nào cũng sẽ có lúc bị bệnh và trong đó cũng có ở loài Iguana của chúng ta,  Rồng Nam Mỹ cũng có thể bị bệnh bất cứ lúc nào, nó liên quan chủ yếu tới việc bạn có cho Igu của mình ăn đúng cách hay không? Bạn hay cho ăn những loại thực phẩm gì? Bạn tắm cho người bạn bò sát của mình như thế nào? Nơi sống Igu của bạn ra sao? Nay mình muốn giới thiệu cho các bạn về một loại bệnh ở Iguana, đó chính là bệnh sỏi thậncách trị bệnh cho Iguana.


Hình 1 Kỹ thuật trị bệnh sỏi thận ở Rồng Nam Mỹ



nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bệnh sỏi thận ở rồng nam mỹ:

là việc chế độ ăn giàu protein được coi là nguyên nhân dễ gây tăng axit uric máu, bệnh gút và bệnh thận ở cự đà; tuy nhiên khuyên các bạn nên tránh những thực phẩm như vậy 

Sự tắc nghẽn của ống thận do axit uric tiết ra là một quá trình khác làm suy giảm chức năng thận và có liên quan đến tình trạng mất nước mãn tính ở mức độ thấp.

Việc duy trì cự đà trong điều kiện nuôi nhốt khô hạn và trong điều kiện không hợp vệ sinh cũng được cho là nguyên nhân gây ra tình trạng mất nước mãn tính và bệnh thận. Trong hầu hết các trường hợp, Iguana có biểu hiện trầm cảm khởi phát cấp tính, chán ăn và thường ngừng thải nước tiểu và urat. 

Iguana bị tổn thương thận nghiêm trọng sẽ biểu hiện ở trạng thái suy nhược và suy yếu. Trong trường hợp bệnh cấp tính, thằn lằn sẽ ở trạng thái tốt, trong khi trường hợp thận mãn tính có thể bị sụt cân. Mất nước có thể do giảm độ đàn hồi của da, tiết nước bọt và mắt. Mình khuyên bạn nên đến các cơ sở thú ý đưa Iguana đi khám sớm nhất có thể. Nếu trong trường hợp nặng hơn nữa Iguana của bạn sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật.

CÁC BẠN CÓ THỂ MUA RỒNG NAM MỸ TẠI SHOP MÌNH NHÉ


Chia sẻ bài này
Lưu trữ
TRỊ BỆNH LOÃNG XƯƠNG RỒNG NAM MỸ(IGUANA)
Tìm hiểu về triệu chứng và cách phòng tránh bệnh loãng xương của Iguana