TRỊ BỆNH NẤM DA CHO RỒNG NAM MỸ(IGUANA)

Vua Thú Cưng sẽ chia sẻ với các bạn cách điều trị nấm da, bệnh ngoài da phổ biến của loài Rồng Nam Mỹ này nhé

TRỊ BỆNH NẤM DA CHO RỒNG NAM MỸ IGUANA (BÒ SÁT CẢNH) 

Rồng Nam Mỹ là loài bò sát được nuôi nhiều và phổ biến tại Việt Nam, thời gian gần đây với đông đảo các bạn trẻ và các tay chơi bò sát. Tuy vậy về chuyện loài vật này bị bệnh ngoài da sẽ không tránh khỏi, và sẽ càng nghiêm trọng hơn nếu các bạn trẻ mới chơi mà không biết nên làm thế nào để điều trị bệnh cho Iguana. Sau đây Vua Thú Cưng muốn chia sẻ với các bạn cách điều trị nấm da, bệnh ngoài da phổ biến của loài Rồng Nam Mỹ này nhé và để chúng ta biết thêm về cách phòng tránh cho người bạn thú cưng của mình.

Rồng Nam Mỹ Iguana bị bệnh nấm da, bệnh ngoài da

Khi bị bệnh, Rồng Nam Mỹ sẽ không hứng thú khi bạn trêu đùa chúng. Khi hiện tượng này xảy ra, đừng cho là chúng đang đùa bạn, rất có khả năng chúng đã mắc bệnh hoặc nhiễm kí sinh trùng. Khi có nếp nhăn rõ ràng từ chân trước kéo tới phần xương chậu của chúng, đây là biểu hiện mất nước.

Chúng sẽ rất ủ rũ khi mắc bệnh, không thích vận động, muốn yên tĩnh và không thích bị người khác làm phiền. Đôi khi chúng bồn chồn bất an nghiêm trọng, chúng bắt đầu bỏ ăn, cơ thể cũng gầy đi, màu da cũng ảm đạm dần. Muốn trị bệnh Rồng Nam Mỹ cần phải biết rõ nguyên nhân gây bệnh.

Nguyên nhân Rồng Nam Mỹ Iguana bị bệnh ngoài da

Rồng Nam Mỹ bị bệnh lây nhiễm từ kí sinh trùng. Ký sinh trùng đươc phân chia thành nội ký sinh và ngoại ký sinh. Ký sinh trùng ký sinh bên trong cơ thể. Có thể nói hầu hết Rồng Nam Mỹ hoặc là ít hoặc là nhiều cũng đều tồn tại một số ký sinh trùng.

Khi mua về nhà nếu như có thể thì tốt nhất nên cho thêm thuốc tẩy giun. Có thể trộn vào trong thức ăn cho Rồng Nam Mỹ, rồi cho ăn. Còn nếu như là có những con ký sinh trùng màu đỏ hoặc màu trắng ký sinh trên lớp vảy bên ngoài. Vậy thì có thể đưa chúng vào phòng tắm dùng nước ấm và khăn lông nhẹ nhàng lau chùi xoa rửa.

Nếu như tình trạng quá nghiêm trọng thì có thể đến cửa hàng bán đồ dùng cho cún cưng mua loại thuốc tắm loại bỏ ký sinh trùng chuyên dùng cho chó để tắm bên ngoài cơ thể cho Rồng Nam Mỹ. Đây cũng là một trong những cách điều trị bệnh Rồng Nam Mỹ mang lại kết quả tốt.

cách trị bệnh nấm da, ký sinh trùng cho rồng nam mỹ iguana

·      Pha loãng thuốc tím (Kali Permanganate). Tỷ lệ pha loãng là dùng cốc sử dụng 1 lần, lấy nửa cốc nước. Lượng Kali Permanganate bằng hạt đậu nành là được.

·         Dùng bàn chải đánh răng thấm dung dịch đã pha loãng và cọ đi cọ lại vào phần da bệnh.

·         Giúp Rồng Nam Mỹ ngâm tắm định kỳ.

·     Những chỗ Iguana bị nấm da, bệnh da liễu… thì pha loãng kem đánh răng rồi chấm lên đó xoa xoa nhiều lần.

·      Sau khi xoa chấm cho Rồng Nam Mỹ thì không cần phải rửa lại bằng nước. Xoa chấm liên tục trong vòng 6 ngày.

·         Tiến hành xoa chấm vài ngày thì những vết thương sẽ đen đóng vảy, sau đó bong da là khỏi rồi.

·      Sau khi trị bệnh Rồng Nam Mỹ bằng cách ngâm tắm thì làm tổng vệ sinh môi trường nuôi dưỡng. Tốt nhất là những vật dụng hàng ngày đều đem ra phơi nắng hoặc ngâm nước sôi. Làm sạch triệt để ký sinh trùng và trứng của ký sinh trùng.

Đây là cách điều trị bệnh nấm da cho thú cưng Iguana mà Vua Thú Cưng muốn chia sẻ cho bạn. Chúc các bạn điều trị thành công cho thú cưng của mình nhé.

THAM KHẢO THÊM:  #VUATHUCUNG |   RỒNG NAM MỸ IGUANA  |  GIÁ RỒNG NAM MỸ |  BÒ SÁT CẢNH

CÁC BẠN CÓ THỂ  MUA RỒNG NAM MỸ (BÒ SÁT CẢNH)  TẠI VUATHUCUNG NHÉ

Facebook: https://www.facebook.com/vuathucungcom/

Website: https://www.vuathucung.com/

Cộng đồng thú cưng, uy tín nhất Việt Nam, thú cưng có nguồn gốc rõ ràng, giá thành phải chăng, người thật việc thật, chính sách minh bạch, giá không markup, không trả giá, không buôn bán hàng cấm, hàng kém chất lượng.

 

Chia sẻ bài này
Lưu trữ
KỸ THUẬT CHIẾU ĐÈN CHO RỒNG NAM MỸ (IGUANA)
Sau đây Kỹ thuật chiếu đèn cho Rồng Nam Mỹ của VUA THÚ CƯNG muốn chia sẻ cho các bạn biết để thiết lập đèn đúng cách cho thú cưng của mình nhé !