TRỊ BỆNH DÃI MIỆNG RỒNG NAM MỸ IGUANA

Tìm hiểu về triệu chứng và cách phòng tránh bệnh dãi miệng ở Iguana

kỹ thuật trị bệnh dãi miệng rồng nam mỹ iguana (bò sát cảnh) tại #vuathucung 

Nuôi Iguana (Rồng Nam Mỹ) đang trở thành trào lưu phổ biến trong giới trẻ hiện nay với những ai yêu thích rồng cảnh độc. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu về triệu chứng và cách phòng tránh bệnh dãi miệng ở Iguana.

Nguyên nhân gây bệnh: 

Do stress nên dẫn đến suy yếu hệ thống miễn dịch của chúng và gây nên nhiễm trùng.Nhiệt độ không thích hợp, nhiễm trùng, ký sinh trùng hay hệ thống chiếu sáng chưa hoàn chỉnh sẽ dễ dẫn đến Iguana bị stress. Ngoài ra, thiếu vitamin C, do chế độ ăn uống không đúng, vi khuẩn, virus nấm cũng là các nguyên nhân gây nên bệnh.

Biểu hiện bệnh: sưng, chảy máu mô miệng, chảy dãi miệng.

Ở giai đoạn đầu mắc bệnh, viêm miệng – thối miệng (Mouth Rot) sẽ gây sưng miệng và tuyến nước bọt của Iguana sẽ tiết ra rất nhiều. Tiếp theo, nướu răng bắt đầu sưng và chảy máu sau có thể khiến Iguana không thể ngậm miệng lại. Trường hợp xấu nhất, nếu không kịp thời phát hiện và điều trị thì có thể Iguana sẽ bị rụng răng vĩnh viễn, nhiễm trùng do vi khuẩn dẫn đến viêm phổi.

KỸ THUẬT TRỊ BỆNH DÃI MIỆNG RỒNG NAM MỸ-1

Hình 1 KỸ THUẬT TRỊ BỆNH DÃI MIỆNG RỒNG NAM MỸ

Cách chữa trị:

Trước tiên, mủ trong miệng Iguana phải được lấy ra hết và làm sạch miệng cho nó. Cung cấp các loại thuốc kháng sinh và chống nhiễm trùng. Trong trường hợp bệnh tiến triển nặng, các mô của miệng sẽ bị phá hỏng hoàn toàn và khi đó cách duy nhất chỉ có thể là phẫu thuật.

 

Có rất nhiều cách trị bệnh Rồng Nam Mỹ (hay còn gọi là Iguana). Iguana bị nấm, Iguana bị sổ mũi, tiêu chảy, dãi miệng… Mỗi bệnh lại có những phương pháp điều trị khác nhau. Nếu chú Rồng Nam Mỹ của bạn đang có những dấu hiệu về sức khỏe, hãy đọc ngay những bài viết tại Vuathucung.com để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết. Tất cả các nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị bệnh Rồng Nam Mỹ Iguana ngay tại nhà.

Tham khảo thêm:  #vuathucung |   Rồng nam mỹ iguana  |  giá rồng nam mỹ | bò sát cảnh

CÁC BẠN CÓ THỂ  MUA RỒNG NAM MỸ (Bò sát cảnh)  tại VUATHUCUNG NHÉ

Facebook: https://www.facebook.com/vuathucungcom/

Website: https://www.vuathucung.com/

Cộng đồng thú cưng, uy tín nhất Việt Nam, thú cưng có nguồn gốc rõ ràng, giá thành phải chăng, người thật việc thật, chính sách minh bạch, giá không markup, không trả giá, không buôn bán hàng cấm, hàng kém chất lượng.

Chia sẻ bài này
Lưu trữ
TRỊ BỆNH NẤM DA CHO RỒNG NAM MỸ(IGUANA)
Vua Thú Cưng sẽ chia sẻ với các bạn cách điều trị nấm da, bệnh ngoài da phổ biến của loài Rồng Nam Mỹ này nhé