KỸ THUẬT PHƠI NẮNG CHO RỒNG NAM MỸ (IGUANA)

Nhiệt độ và độ ẩm là hai yếu tố rất quan trọng trong sự phát triển của Iguana

Kỹ thuật phơi nắng cho Rồng Nam Mỹ iguana (bò sát cảnh)

Nhiệt độ và độ ẩm thích hợp cho Iguana

Nhiệt độ và độ ẩm là hai yếu tố rất quan trọng trong sự phát triển của Iguana, nếu các bạn tìm hiểu thì sẽ biết được khu vực sinh sống chủ yếu của rồng nam mỹ lúc nào cũng có một cái hồ nước, vì sao? bởi vì nếu nhiệt độ môi trường quá nóng chúng sẽ bắt buộc phải tìm cách giảm nhiệt độ cơ thể, tuy nhiên việc nấp trong bóng râm, hay các bụi rậm không thể làm điều hòa được nhiệt độ trong cơ thể chúng, chính vì vậy nước là yếu tố rất quan trọng giúp giảm nhiệt và điều hòa nhiệt độ.


Muốn Iguana phát triển một cách an toàn và thì các bạn nên nuôi nhốt trong môi trường nhiệt độ khoảng từ 25 - 28°C, và nhiệt độ sưởi là khoảng 35°C, không nên để chúng quá nóng rất dễ bị stress, hoặc quá lạnh.


Iguana thuộc loài bò sát cảnh máu lạnh và chúng không có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ trong cơ thể được, cho nên cần có một tác động nhiệt bên ngoài để giúp chúng sưởi ấm cơ thể, ban ngày thì ánh nắng tự nhiên sẽ giúp chúng làm điều đó.

Kỹ thuật phơi nắng cho Rồng Nam Mỹ-2

Hình 1 Kỹ thuật phơi nắng cho Rồng Nam Mỹ

Cách phơi nắng:

  • Sáng: từ 7h - 9h

  • Chiều: từ 3h30 - 5h

Tùy vào lưu lượng nắng vào mỗi mùa để tự điều chỉnh cho phù hợp, chứ không nhất thiết phải theo đúng như trình tự. Tuy nhiên khi phơi nắng Igu thì nên tránh các giờ cao điểm nắng gắt, sẽ không tốt cho Igu đâu.

Đó là ban ngày, còn ban đêm thì sao, nên sử dụng đèn để chiếu sáng và sưởi ấm cho Igu,  các bạn đừng chủ quan, thời gian ban đêm cũng rất ảnh hưởng đến tâm lý Igu đấy, chỉ cần tăng nhiệt độ đột ngột là nó stress ngay, đời nó khốn nạn vậy đó các bạn, hãy thiết kế cho nó một chỗ ngủ an toàn và có chỗ tránh nóng hợp lý, nhớ bật đèn sưởi ấm cho Igu nhé các bạn.

Ánh nắng có vai trò rất quan trọng đó là giúp Igu tổng hợp vitamin D3, chắc khỏe xưởng và tiêu hóa thức ăn, .. 

Độ ẩm hỗ trợ rất tốt trong việc điều hòa cơ thể và lột da, vì vậy nên sử dụng các vòi phun sương tự động (chuồng lớn), bình xịt hoặc chậu nước (chuồng nhỏ), để đảm bảo cân bằng được nhiệt độ một cách hợp lý nhất.


THAM KHẢO THÊM:  #VUATHUCUNG |   RỒNG NAM MỸ IGUANA  |  GIÁ RỒNG NAM MỸ |  BÒ SÁT CẢNH

CÁC BẠN CÓ THỂ  MUA RỒNG NAM MỸ (BÒ SÁT CẢNH)  TẠI VUATHUCUNG NHÉ

Facebook: https://www.facebook.com/vuathucungcom/

Website: https://www.vuathucung.com/

Cộng đồng thú cưng, uy tín nhất Việt Nam, thú cưng có nguồn gốc rõ ràng, giá thành phải chăng, người thật việc thật, chính sách minh bạch, giá không markup, không trả giá, không buôn bán hàng cấm, hàng kém chất lượng.

Chia sẻ bài này
Lưu trữ
KỸ THUẬT TẮM CHO RỒNG NAM MỸ (IGUANA)
Kỹ thuật tắm cho Rồng Nam Mỹ và các mẹo bạn cần biết