Rồng Nam Mỹ (Iguana) có cắn người không ?

Rồng Nam Mỹ (Iguana) có cắn người không ?

Rồng Nam Mỹ có cắn người không ?

Rồng Nam Mỹ có thể cắn người và khi cắn chúng có thể gây chảy máu và nặng có thể bạn phải khâu phần bị rách nếu như bạn vô tính bị chúng cắn. Nhưng nếu như bạn biết cách nhận biết rằng chúng ắp cắn và có kỹ thuật né tránh thì sẽ chẳng bao giờ bị chúng cắn phải cả.


Hơn nữa nếu bạn đã nuôi chú Rồng Nam Mỹ của mình từ nhỏ và đã thuần hóa chúng rồi thì việc chúng cắn bạn rất ít gặp nên bạn không cần phải lo lắng vấn đề này.

 
 
 

 

 
 

1. Tại sao rồng nam mỹ lại cắn người

Không tự dưng mà chúng cắn người cả trừ khi có điều gì đó kích hoạt chúng và trước khi cắn bao giờ Iguana (rồng nam mỹ) cũng sẽ có một số biểu hiện để thể hiện rằng chúng sắp tấn công bạn. Biểu hiện của rồng nam mỹ sắp cắn bạn sẽ được thể hiện thông qua các hành động trên cơ thể chúng bạn nên chú ý đến tư thế, ngôn ngữ cơ thể, ánh mắt, cử động. Ví dụ như các biểu hiện: Đầu hơi nghiêng, mí mắt hơi hạ xuống, miệng há hốc, quất đuôi tấn công, đuôi nâng lên, co giật nhẹ từ bên này sang bên kia…


2. Những thời điểm mà rồng nam mỹ có thể cắn bạn:

  • Trong mùa sinh sản chúng thường hung giữ hơn và căn người
  • Khi cho rồng nam mỹ ăn không nên dùng tay cầm con mồi vì chúng có thể nghĩ rằng tay của bạn là thức ăn và cắn tay bạn.
  • Vệ sinh làm sạch chuồng nuôi rồng nam mỹ (Iguana) trong khi chúng đang ở trong lồng có thể bạn sẽ bị chúng cắn
  • Bạn xâm nhập vào khu vực lãnh thổ của rồng nam mỹ chúng cũng có thể cắn bạn.
  • Bạn đang cố gắng thuần hóa Iguana và vô tính bị chúng tấn công
  • Iguana đang bị Stress
  • Iguana nghĩ bạn là kẻ thù

3. Vậy khi bị Iguana – rồng nam mỹ cắn làm sao để chúng nhả ra?

Khi rồng nam mỹ cắn chúng sẽ không nhả ra và thậm trí còn rằng xé gây tổn thương cho bạn nặng nề hơn. Nếu như không có các mẹo để làm rồng nam mỹ mở miệng thì sẽ rất khó khăn để chúng há miệng ra khi đã cắn chúng mục tiêu. Kinh nghiệm để Iguana mở miệng khi chúng cắn đó là bạn sử dụng cồn, rượu thấm vào khăn ướt và dí vào mũi chúng thì chúng sẽ há miệng ra.

Nếu không có rượu hoặc cồn thì bạn sử dụng vải che đầu chúng kín trong bóng tối để chúng cảm thấy an toàn và sẽ buông ra.

4. Nếu bị Iguana cắn nên điều trị như nào?

Nếu bị rồng nam mỹ cắn các bạn xả nước ấm và rửa bằng xà phòng để loại bỏ khả năng răng của Iguana còn trong viết cắn. Cẩn thận hơn các bạn nên sử dụng nước muối mua ở tiệm thuốc về rửa để làm sạch và loại bỏ vi khuẩn. Nếu vết cắn sâu nên băng bó hoặc khâu lại và rửa sạch vết thương hằng ngày.Còn trường hợp vết cắn quá nặng bạn nên đến cơ sở y tế nếu cần phải khâu.

Chú ý: Khi bị Rông Nam Mỹ cắn bạn nên biết rằng chúng có chứa vi khuẩn Gram trong miệng nên khi sử dụng thuốc kháng sinh do bác sĩ kê đơn thì có một số loại mà loài vi khuẩn này có khả năng kháng khuẩn. Nên bạn cần nói rõ điều này cho bác sĩ biết.

5. Vậy làm sao để rồng nam mỹ không cắn mình

Nguồn: vietpetgarden.net

Chia sẻ bài này
Lưu trữ
15 câu hỏi thường gặp khi nuôi Rồng Nam Mỹ (Iguana)
Những câu hỏi thường gặp khi nuôi Rồng Nam Mỹ