KỲ NHÔNG ĐUÔI ĐEN - SPINY TAILED IGUANA

Spiny Tail Iguana là loài cự đà có đuôi gai đen, thuộc họ Iguana và là loài cự đà chạy nhanh nhất


 KỲ NHÔNG ĐUÔI ĐEN (RỒNG NAM MỸ ĐUÔI GAI ĐEN) - SPINY TAILED IGUANA  
BÒ SÁT CẢNH TẠI #VUATHUCUNG


Bạn có biết họ iguana có một loài chạy nhanh nhất không? Và chúng là loài có đuôi gai to nhất trong họ Iguana nữa? Vậy nếu mà bạn không biết về loài này thì hãy cùng Vua Thú Cưng tìm hiểu nhé!

Spiny Tail Iguana - Rồng Nam Mỹ Đuôi Gai Đen là loài cự đà có đuôi gai đen, thường được gọi là kỳ nhông đuôi đen , kỳ nhông đen, là một loài thằn lằn thuộc họ Iguana có nguồn gốc từ Mexico và Trung Mĩ. Đây là loài lớn nhất trong chi Ctenizarda và là loài cự đà chạy nhanh nhất với vận tốc 36km/h. Ở tự nhiên, chúng có kích thước lớn nhất ở loài này có thể đạt đến 1,3m chiều dài từ đầu đến chóp đuôi, đối con cái ngắn hơn một chút từ 0,8m - 1m. Chúng có một gai dài kéo dài xuống trung tâm của lưng. Mặc dù màu sắc rất khác nhau giữa các cá thể trong cùng một quần thể, nhưng con trưởng thành thường có màu đất trắng xám hoặc nâu với một loạt 4 dải vây lưng được xác định rõ kéo dài gần đến các vảy bụng. Tuổi thọ của chúng từ 15 - 25 năm. 


Hình 1 Spiny Tailed Iguana - Cự đà đuôi gai đen

Loài cự đà đuôi gai chúng thích môi trường sống có nhiều đá với nhiều kẽ hở để ẩn nấp, những tảng đá để đắm mình và những cây gần đó để leo lên. 

Khi nuôi chúng bạn nên cung cấp nhiều loại thực phẩm protein từ thực vật và động vật, vì chúng ăn khá là tạp, đối với thức ăn thực vật chúng chủ yếu ăn các loại hoa củ quả. Đối với chế độ ăn động vật bao gồm: động vật không xương sống (đặc biệt là côn trùng), động vật có vú nhỏ, trứng và thịt băm nhỏ. Bổ sung nhiều dưỡng chất là điều cần thiết.

Hình 2 Spiny Tailed Iguana - Cự đà đuôi gai đen

Là 1 loài thằn lằn nhiệt đới, Cự Đà Đuôi Gai cần nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời để tiêu hóa thức ăn và tổng hợp Vitamin D3, trong môi trường nuôi nhốt, cần cung cấp cho chúng đủ các loại đèn chuyên dụng cho bò sát như UVB, UVA hoặc người nuôi phải cho chúng tắm nắng thường xuyên. 


Hình 3 Spiny Tailed Iguana - Cự đà đuôi gai đen

Nhiệt độ chuồng nuôi là vô cùng quan trọng với Spiny Tailed Iguana, đối với các loại chuồng ngoài trời thì chỉ cần có mái che, song với chuồng trong nhà, cần phân chia điểm sưởi điểm mát hợp lý, nhiệt độ điểm mát cần thấp nhất 27 độ, duy trì trọng khoảng 27-30 độ C  là nhiệt độ hoàn hảo, cùng với đó là điểm sưởi trong chuồng yêu cầu nhiệt độ từ 37 - 41 độ C nhằm cung cấp nhiệt phục vụ quá trình tiêu hóa của Spiny Tailed.


Hình 4 Spiny Tailed Iguana - Cự đà đuôi gai đen

Trên đây là những thông tin về Spiny Tailes Iguana mà vuathucung.com đã sưu tầm và tìm hiểu được. Mong rằng nó sẽ giúp các bạn hiểu thêm về dòng Spiny Tailed Iguana này nhé. Mọi người có nhu cầu muốn mua Rồng Nam Mỹ (Iguana) thì hãy liên hệ ngay với shop vuathucung.com nhé.

THAM KHẢO THÊM:  #VUATHUCUNG |   RỒNG NAM MỸ IGUANA  |  GIÁ RỒNG NAM MỸ |  BÒ SÁT CẢNH

CÁC BẠN CÓ THỂ  MUA RỒNG NAM MỸ (BÒ SÁT CẢNH)  TẠI VUATHUCUNG NHÉ





Chia sẻ bài này
Lưu trữ
RỒNG NAM MỸ - IGUANA
Iguana (Giới thiệu tổng hợp về các loại rồng nam mỹ)